Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu

Nếu trong ổ cứng của bạn chứa nhiều dữ liệu quan trọng và bạn không muốn bất cứ cặp mắt tò mò nào để ý và truy cập vào đó. Mọi việc sẽ trở nên thật là đơn giản với chỉ một vài thao tác nhỏ sau đây bạn có thể ung dung dạo chơi đâu đó mà không lo ai có thể dùng ổ cứng của bạn đển tiến hành vài “thí nghiệm” không đáng có và bạn không muốn trở thành nạn nhân bi đát? Sau khi đọc xong bài viết này bạn thử làm xem sao, thật là ngạc nhiên vì ổ cứng của bạn sẽ không xuất hiện trong My computer và Explorer (chiêu này chỉ dùng cho Windows XP, NT và 2000).

Nếu bạn muốn truy cập vào ổ đó từ tài khoản người dùng của bạn, hãy tạo một shortcut trên nền decktop trước khi làm, và khi đã được giấu, bạn có thể vẫn truy cập được bằng cách vào Start / run gõ chữ cái mang tên ổ và dấu hai chấm phía sau, ví dụ: “D:” nội dung của folder chứa trong ổ D sẽ hiện ra. Bạn có thể lựa chọn 2 chiêu sau:

1. Cách thứ nhất

Nếu bạn xài Win XP, bạn có thể sử dụng phần mềm TweakUI power toy của Microsoft. Tải tại địa chỉ:http://www.microsoft.com/windowsxp/downloads/powertoys/xppowertoys.mspx.

Sau đó vào Start / Run và gõ: tweakui. Vào My Computer / Drives và bỏ dấu kiểm trước các ổ cần giấu, nhấp "Apply" hoặc OK khi xong việc.
2. Cách thứ hai

Đối với Win NT, 2000, và XP bạn có thể biên tập khóa Registry như sau:                      (nhớ backup lại toàn bộ Registry)

Mở Registry Editor (vào Start/run và gõ: regedit), vào: 
HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies

Nhấp vào "Explorer". Nhấp đúp vào khóa “Nodrives” tại cột phía bên phải, nếu không tìm thấy khóa “Nodrives” bạn có thể tạo một key mới cũng tại cột phía bên phải bằng cách nhấp chuột phải và chọn: "New/DWORD Value" sau đó đặt tên cho khóa là “Nodrives”. Bạn sẽ thấy chuỗi giá trị: "0000 00 00 00 00" và đây chính là nơi diễn ra công việc đầy thú vị. Bốn cặp đôi mang giá trị các con số “0” (sau chuỗi “0000”) là nơi bạn tiến hành nhập các giá trị cho chúng, đừng nghĩ mọi việc phức tạp quá nhé. Bây giờ công việc mới thực sự bắt đầu:

Cặp đôi thức nhất là giá trị của các ổ A-H, cặp thứ hai là I-P, cặp thứ ba là Q-X và cuối cùng là Y-Z

Các giá trị của mỗi ổ được thể hiện như sau:

1 - A I Q Y 
2 - B J R Z 
4 - C K S 
8 - D L T 
16 - E M U 
32 - F N V 
64 - G O W 
80 - H P X 

Nếu muốn giấu ổ D, tại cặp số “00” đầu tiên bạn nhập giá trị là “08”; ổ K là “04” tại cặp thứ hai. Nếu muốn ẩn nhiều ổ tại một cột thì chỉ cần nhập giá trị là “24” (D+E = 8+16 = 24) và giá trị cặp đầu tiên phải là “24”. Xong việc bạn save lại công trình của mình và thoát ra ngoài. Và bây giờ bạn có thể yên tâm nghỉ ngơi và không ai có thể tìm ra được công việc riêng của bạn. Chúc thật vui vẻ.
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates