Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu

Chạy chương trình với quyền Administrator mà không bị cảnh báo UAC trong Windows 7


Nếu bạn đang đăng nhập với tài khoản thuộc nhóm Administrator nhưng không phải là tài khoản Administrator build-in, thì khi bạn chạy một chương trình bất kỳ với dạng elevated (Run as Administrator) bạn sẽ luôn bị làm phiền bởi hộp cảnh báo UAC.
Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để Run as Administratormột chương trình mà không xuất hiện UAC ngay cả khi mức cảnh báo được thiết lập cao nhất.
Note
  • Bạn cần có quyền Administrator để thực hiện việc này.
  • Cách làm này là tạo ra một shorcut mới, và các tài khoản bình thường sẽ không thể chạy được shorcut này.
Bước 1: mở Task Scheduler bằng cách nhập taskschd.msc vào khungSearch trong Start Menu > Enter. Nếu xuất hiện hộp cảnh báo UAC chọnYes.
Bước 2: ở khung bên trái bấm chọn Task Scheduler Library, sau đó bấm nút Create task ở khung bên phải.
Bước 3: ở tab General nhập tên chương trình bạn muốn tạo shorcut vào khung Name.
Ví dụ tôi muốn tạo shorcut cho chương trình CCleaner để Run as Administrator tôi sẽ đặt tên là CCleaner. Hãy ghi nhớ tên bạn đặt vì bạn sẽ cần dùng trong các bước sau.
Bước 4: bấm chọn hộp kiểm Run with highest privilege. Ở mục Configure for bạn chọn Windows® 7, Windows Server™ 2008 R2 (hình trên)
Info
Tương tự như chế độ compatibility mode, nếu chương trình bạn đang tạo không tương thích với Windows 7 bạn có thể chọn các phiên bản Windows khác ở mục này.
Bước 5: chọn thẻ Actions > bấm nút New.
Bước 6: ở mục Action chọn Start a program sau đó bấm nút Browse…
Bước 7: duyệt đến file chạy chương trình mà bạn muốn tạo shorcut >Open (ở đây tôi chọn file CCleaner.exe).
Sau đó bấm OK trong cửa sổ New Action.
Bước 8: chọn thẻ Condition, bỏ chọn hộp kiểm Stop if the computer switches to battery power trước, rồi sau đó mới bỏ chọn hộp kiểm Start the task only if the computer is on AC power > OK.
Info
Bước cài đặt này chỉ có tác dụng cho Laptop hoặc các thiết bị di động dùng pin. Nó sẽ giúp bạn có thể chạy được chương trình khi thiết bị đang chạy pin.
Bây giờ bạn đã có một Task mới với tên mà bạn đã đặt ở bước 3. Bạn có thể đóng cửa sổ Task Scheduler lại.
Bước 9: ngoài màn hình Desktop, bạn bấm chuột phải vào một chỗ trống chọn New > Shorcut. Tại mục Type the localtion of item bạn nhập:
schtasks /run /tn task-name
với task-name là tên chương trình bạn đã tạo ở bước 3 (ví dụ ở trong bài viết này là schtasks /run /tn CCleaner) > Next.
Note
Nếu tên chương trình bạn đặt có dấu cách thì bạn ở dòng lệnh trên bạn cần nhập tên chương trình trong dấu ngoặc kép. Ví dụ:
schtasks /run /tn “CCleaner Program”
Bước 10: bạn đặt một tên bất kỳ vào mục Type a name for this shorcutFinish.
Như vậy là bạn đã tạo xong một shorcut cho một chương trình bạn muốn Run as Administrator mà không bị hộp cảnh báo UAC làm phiền. Bạn có thể tạo icon cho shorcut này để dễ nhận biết. Sau đó gán cho nó một phím tắt khởi động nhanh, ghim nó vào thanh Taskbar hay Start Menuđể dễ dàng chạy mỗi khi cần…Chúc bạn thành công.
w3 Blog!

2 nhận xét:

nhat lee nói...

tks very much :))

Unknown nói...

Hay lắm, cảm ơn bạn. Ngoài ra còn có thể thiết lập muốn khởi động chương trình lúc nào trong tab trigger.

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates