Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu

Vô hiệu hóa Control Panel trong Windows 7


Nếu bạn đang chia sẻ máy tính đang sử dụng Windows 7 với gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp mà bạn không muốn họ sử dụng Control  Panel khiến bạn sẽ mất đi những thiết lập muốn có của mình, thì các đơn giản là bạn vô hiệu hóa nó. Có 2 cách thủ công đơn giản để thực hiện việc này, đó là sử dụng Group Policy và Registry.
1. Sử dụng Group Policy.
Lưu ý: cách này không sử dụng được trong phiên bản Windows 7 Home Editon, nếu bạn đang sử dụng phiên bản này, hãy chuyển qua cách sử dụng Registry.
Các bước tiến hành:- Nhập gpedit.msc vào khung Search trong Start menu.
- Trong cửa sổ Local Group Policy Editor, ở khung bên trái điều hướng đến nhánh User Configuration Administrative Templates Control Panel, sau đó kích đúp vào mục Prohibit access to the Control Panel
- Trong cửa sổ hiện ra, kích chọn Enable -> OK rồi đóng cửa sổ Local Group Policy Editor lại.
- Sau khi Control Panel bị vô hiệu lực, bạn sẽ không còn nhìn thấy nó được liệt kê trong Start menu.
- Nếu người dùng cố gắng gõ Control Panel vào khung Search ở Start menu, họ sẽ nhận được thông báo như bên dưới với nội dung rằng nó đã bị giới hạn.
- Nếu bạn muốn sử dụng lại Control Panel, điều hướng Group Policy như trên và chọn Not Configured hoặc Disable thay vì Enable.
2. Sử dụng Registry.
Lưu ý: Cách này có thể sử dụng ở tất cả các phiên bản của Windows 7, Windows Vista hay thậm chí là Windows XP. Tuy nhiên việc thay đổi các giá trị trong Registry không được khuyến khích sử dụng với những người mới sử dụng máy tính, hay thậm chí dù bạn có là người dùng lâu năm thì bạn vẫn nên sao lưu lại Registry trước khi tiến hành công việc sửa đổi.
Các bước tiến hành:
- Gõ regedit vào khung Search trong Start menu.
- Tại cửa sổ Registry Editor, ở khung bên trái điều hướng đến nhánhHKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftWindowsCurrent VersionPoliciesExplorer. Ở khung bên phải, nhấp phải chuột chọn New –DWORD (32-bit) Value.
- Đặt tên giá trị mới là NoControlPanel, sau đó kích đúp chuột hay nhập phải chuột chọn Modify vào giá trị này.
- Trong khung Value data nhập giá trị là 1 sau đó bấm OK.
- Khởi động lại máy để các thay đổi có hiệu lực. Sau đó bạn sẽ không thấyControl Panel được liệt kê trong Start menu nữa.
- Tương tự như cách sử dụng Group Policy, nếu người dùng gõ từ khóaControl Panel vào khung Search trong Start menu, họ sẽ nhận được thông báo rằng Control Panel đã bị giới hạn.
- Nếu bạn muốn sử dụng lại Control Panel, cách làm tương tự như trên và thay đổi giá trị NoControlPanel thành 0 thay vì 1 rồi khởi động lại máy tính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates